เมล่อนมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 1

Last updated: 7 เม.ย 2563  |  9963 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมล่อนมีประโยชน์อย่างไร ตอนที่ 1

เมล่อนที่มีหลายท่านขนานนามกันว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้นั้น นอกจากรสชาติ กลิ่น และลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์แล้วยังมีประโยชน์อย่างอื่นด้านไหนอีกบ้าง จะมีสารอาหารใดที่แฝงอยู่ มีประโยชน์กับร่างกายอย่างไร มาติดตามเจาะลึกกันเลยครับผม กับสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์ซึ่งแผงตัวอยู่ในเมล่อนญี่ปุ่นครับ

 


ซุปเปอร์ออกไซด์ ดิสมิวเทส, Superoxide dismutase (S.O.D.)


สารชื่อยาวๆ เรียกยากตัวนี้คือเอนไซม์ชนิดหนึ่งในระบบป้องกันของร่างการที่เป็นตัวทำลายอนุมูลอิสระที่เกิดจากการเผาผลาญภายในเซลล์ หรือเรียกกันแบบที่เข้าใจง่ายๆ คือทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญของร่างกาย ลดอันตรายที่เกิดจากอนุมูลอิสระ โดยปกติแล้วร่างกายของเราจะสร้างเอนไซม์ชนิดนี้อยู่เสมอๆ แต่จะมีปริมาณลดลงเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้น

แล้วสารต้านอนุมูลอิสระคืออะไร ดีมีแบบไหน มาติดตามกันครับ เจ้าสารต้านอนุมูลอิสระนั้นสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคเรื้อรังที่มีความสัมพันธ์กับอาหาร เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคทางสมอง เช่น อัลไซเมอร์ เป็นต้น รวมทั้งช่วยชะลอกระบวนการบางขั้นตอนที่ทำให้เกิดความชราของร่างการ โดยปกติแล้วร่างกายสามารถกำจัดอนุมูลอิสระก่อนที่มันจะทำอันตรายต่อร่างกายได้โดยธรรมชาติ แต่ถ้ามีการสร้างอนุมูลอิสระ มากเกินกว่าที่ร่างกายจะสามารถกำจัดมันได้ในทันที มันจะสร้างความเสียหายต่อเซลล์ และเนื้อเยื่อได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรานั้นเอง

 

ธาตุเหล็ก (Iron)

ธาตุเหล็กเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมากเนื่องจากเป็นส่วนสำคัญในการในการผลิตเฮโมโกลบิน ไมโอโกลบินซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของเลือดเรานั้นเอง ดังนั้นหากเราได้รับธาตุเหล็กอย่างเพียงพอจะช่วยป้องกันภาวะโลหิตจางได้ นอกจากนั้นยังมีความจำเป็นต่อกระบวนการเผาผลาญของวิตามินบี และหน้าที่สำคัญของธาตเหล็กอีกด้านหนึ่งคือช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย ป้องกันการอ่อนเพลียของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงป้องกันอาหารเจ็บป่วยได้ นอกจากนี้ธาตุเหล็กยังช่วยให้ผิวพรรณสวยงามดูเรียบเนียนมากยิงขึ้นครับ



นอกจากเมล่อนญี่ปุ่น คิโมจิ จะหอม หวาน ท่านอร่อยแล้ว เราจะเห็นได้ว่ามีสารอาหารที่มีประโยชน์ และในตอนต่อไปเราจะมาติดตามกันว่านอกจากสารอาหาร 2 ตัวแรกที่นำเสนอไปแล้วนั้นยังมีสารอาหารตัวไหนอีกบ้างที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา

 

 

เมล่อนมีประโญชน์อย่างไร ตอนที่ 2

สนใจสั่งซื้อเมล็ดเมล่อนคิโมจิ คูนามิ โมมิจิ สายพันธุ์แท้จากญี่ปุ่น คลิ๊กที่นี่

หากลูกค้าท่านใดสนใจผลเมล่อนสดส่งตรงจากฟาร์ม คลิกที่นี่เลยครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้